Cách chọn mua máy rửa bát

Để chọn được chiếc máy rửa bát tốt bạn cần phải tham khảo kĩ trước khi chọn mua nó

large_07_2013_47_cach-chon-mua-may-rua-bat

Máy rửa bát là một thiết bị giúp con người tiết kiệm thời gian,nó rất phổ biến ở các nước tiên tiến nhưng ở Việt Nam thì nó cẫn là một thiết bị xa xỉ.Theo nghên cứu việc sở hữu một chiếc máy rửa bát tốt sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được khoảng 200 giờ đồng hồ mỗi năm,đó là một con số đáng chú ý.

Máy rửa bát gia đình chia làm 3 loại: loại thiết kế âm, loại tủ đứng độc lập và loại để bàn. Với hai loại đầu, sự khác biệt nằm ở vị trí lắp đặt, kích cỡ chuẩn là 60 cm chiều ngang (châu Âu) hoặc 24 inch (Mỹ), và hầu hết các máy rửa chén phải được đặt trong chiều cao tối thiểu là 86 cm (Châu Âu) hoặc 34 inch (Mỹ), rửa tối đa 60 món chén đĩa – ly tách cùng lúc hoặc chia làm hai ngăn để phân loại vật dụng rửa.

Máy rửa bát loại để bàn nhỏ gọn hơn, bề ngang từ 30 – 45 cm (châu Âu) thường chỉ có một ngăn, rửa tối đa 15 món đồ dùng. Loại này ít phổ biến vì những gia đình ít người, các hộ độc thân thường chọn cách rửa thủ công, dùng máy khá lãng phí nước và năng lượng. Giá máy loại này cũng không rẻ, chủ yếu dành để đi du lịch.

Vỏ máy rửa bát thường được làm bằng kim loại (thép không rỉ) nhưng thùng máy có thể bằng nhựa. Vài ý kiến cho rằng viêc mau máy rửa bát chế tạo thùng máy bằng nhựa tiên lợi nhất bởi ít ồn, không gỉ sét, đồng thời cách nhiệt tốt ở chế độ rửa bằng nước nóng và ha giá thành.

Độ ồn cũng là một trong những tiêu chí bạn cần quan tâm khi chọn mua máy rửa chén. Hầu hết các máy cũ có mức độ âm thanh khi vận hành là 65-70 decibel, gây khó chịu trong không gian nhỏ hẹp, nhất là khi bếp đặt gần phòng ngủ. Những loại máy mới có hệ thống giảm xóc, sử dụng bộ lọc thay vì mài đồ ăn thừa, độ ồn giảm xuống dưới 40 decibel.

Đó là những điểm bạn cần lưu ý khi chọn mua máy rửa bát,để tham khảo tốt hơn bạn nên đến các cơ sở cung cấp thiết bị nhà bếp uy tín và chuyên nghiệp để có được sự tư vấn hợp lý nhất